top of page

ทรูไอดี แนะนักการตลาดด้วยนวัตกรรมการแทรกโฆษณาแบบไดนามิกที่จะเปลี่ยนแปลงเทรนด์ของสื่อในอนาคต ที่งาน Focal 2024



กรุงเทพฯ 3 เมษายน 2567 - คุณ วินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี ประธานฝ่ายดิจิทัลมีเดีย บริษัท ทรู ดิจิทัลกรุ๊ป ได้เข้าร่วมงาน Focal 2024 จัดโดย กรุ๊ปเอ็ม (GroupM) กลุ่มบริษัทบริหารการจัดการทางด้านการลงทุนในสื่อชั้นนำของโลก ซึ่งงานสัมมนาครั้งนี้เป็นงานที่รวบรวมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาด การสื่อสาร ด้าต้าและเทคโนโลยี มานำเสนอประเด็นสำคัญทางการตลาดที่นักการตลาดต้องจับตามองในปี 2024 และเทรนด์ของสื่อในอนาคต



โดย คุณ วินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี ได้กล่าวถึงเทรนด์โลกที่น่าสนใจและจะเปลี่ยนแปลงอนาคตของสื่อนั้นก็คือ การแทรกโฆษณาแบบไดนามิก (Dynamic Ad Insertion หรือ DAI) คือเทคโนโลยีที่สามารถใส่โฆษณาแบบส่วนบุคคล แทรกเข้าไประหว่างเนื้อหาที่ผู้รับชมดูได้อย่างราบรื่น โดยไม่รบกวนผู้รับชม นวัตกรรมนี้สามารถปรับโฆษณาให้เหมาะกับความชอบ ตรงกับแหล่งที่พักอาศัยและพฤติกรรมการดูของแต่ละบุคคล ช่วยยกระดับและเพิ่มประสบการณ์การรับชมให้แก่ผู้รับชมได้แบบเต็มรูปแบบ


และเมื่อการแทรกโฆษณาแบบไดนามิกได้ทำงานร่วมกับทีวีที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต เช่น กล่องทรูไอดีทีวี (TrueID TV Box) โดยขณะนี้มีผู้ใช้งานกล่องทรูไอดีทีวี มากกว่า 2.6 ล้านกล่องในประเทศไทย โดยนักการตลาดสามารถแสดงโฆษณาแบบส่วนบุคคลไปยังหน้าจอของผู้ดูได้โดยตรง และเราจะมั่นใจได้ว่าโฆษณาจะตรงใจกับความสนใจและความชอบของผู้ชมคนนั้น เพราะนักการตลาดสามารถสร้างโฆษณาทางทีวีที่สามารถระบุที่อยู่ได้ สามารถปรับแต่งโฆษณาที่ส่งไปยังแต่ละครัวเรือน โดยที่ผู้ใช้งานดูรายการเดียวกันในเวลาเดียวกัน แต่เห็นโฆษณาที่แตกต่างกันตามโปรไฟล์ของแต่ละคนและสถานที่ที่อยู่ของแต่ละคน ทำให้นักการตลาดวางแผนและเจาะกลุ่มลูกค้าได้อย่างแม่นยำมากขึ้นโดยอยู่ในการควบคุมและการดูแลเป็นไปตามข้อกำหนดของพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA)


ในขณะเดียวกัน นักการตลาดจะได้มอบโฆษณาที่ตรงกับความสนใจของพวกผู้รับชมได้อย่างแม่นยำ แทนที่จะลงโฆษณาที่ผู้ชมไม่อยากดูและอยากที่จะกดข้าม กลับนำเสนอความบันเทิงผ่านโฆษณาที่สนุกสนานและเหมาะกับประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุดให้แก่ผู้รับชมบนกล่องทรูไอดีทีวี


bottom of page