top of page

Smart Vehicle หรือ ยานยนต์อัจริยะ คืออะไร?



Smart Vehicle หรือ ยานยนต์อัจริยะ นั้น คือการนำเทคโนโลยี เข้ามาช่วยพัฒนาการขับขี่และการใช้งานรถ ซึ่งการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในยานยนต์เหล่านี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ และเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานมากขึ้น


Smart Vehicle นั้นสามารถแบ่งออกเป็น 2 แบบหลัก ๆ ด้วยกันดังนี้



1. Connected Car


คือ รถยนต์ที่ติดตั้งระบบอัจริยะควบคุมการทำงานผ่านแอปพลิเคชันมาเรียบร้อยตั้งแต่โรงงาน โดยระบบรถยนต์อัจฉริยะที่ว่านี้สามารถพบได้บนรถรุ่นใหม่ ๆ ไม่ได้มีแค่ Tesla หรือในรถหรูเพียงเท่านั้น แต่รถรุ่นใหม่ๆ อย่าง Toyota, MG, หรือรถที่กำลังไฟฟ้าที่เป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้อย่าง Ora Good Cat ของค่าย GWM เอง ก็เป็นหนึ่งในตัวอย่างของรถยนต์ที่ติดตั้งระบบอัจฉริยะมาให้ตั้งแต่โรงงานแล้ว


โดยเจ้าระบบรถยนต์อัจฉริยะที่ว่านี้ สามารถช่วยให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความสะดวกสบายที่ทำได้ผ่านแอปพลิเคชันอย่างการ

  • เปิด-ปิด เร่ง-เบา แอร์

  • เปิด-ปิด หน้าต่างด้านคนขับ

  • นำทาง, รับโทรศัพท์

รวมถึงเพิ่มเรื่องของความปลอดภัยในการขับขี่ที่มากขึ้น อย่าง

  • แจ้งเตือนเมื่อมีการสตาร์ทรถ

  • สามารถติดตามที่อยู่ของรถได้

  • มีกล้อง และ เซนเซอร์ที่ช่วยเตือนรอบคัน

2. Plug In


ในกรณีที่รถของคุณไม่ได้มีการติดตั้งระบบรถอัจริยะ แบบ Connected Car มาตั้งแต่โรงงาน เราในฐานะผู้ขับขี่ สามารถติดตั้งที่เทคโนโลยีต่าง ๆ เพิ่มเติมลงไปเพื่อให้รถที่เราใช้อยู่สมาร์ทขึ้นด้วยตัวอย่างโดยเทคโนโลยีเหล่านี้


1. GPS Tracker :

ช่วยให้เรื่องการติดตามสถานะรถเป็นเรื่องง่ายไม่ว่าจะติด หรือ ดับเครื่อง


2. กล้องหน้า - หลัง :

สามารถเก็บหลักฐาน และบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างการขับขี่ของคุณ


3. Sensor กันชนหลัง :

ช่วยแจ้งเตือนเมื่อเริ่มมีการเข้าใกล้วัตถุขณะถอยหลัง


ยังมีเทคโนโลยีอีกหลากหลายที่จะช่วยให้รถยนต์ที่เราใช้อยู่การเป็นรถอัจริยะได้ ซึ่งการที่รถยนต์เราสมาร์ทขึ้นก็จะเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่ สามารถขับขี่ยานพาหนะได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น โดย True Digital Solutions อีก หนึ่ง Business Unit ภายใต้ True Digital Group ยังมีเทคโนโลยีที่จะทำรถของคุณกลายเป็นยานยนต์อัจริยะ ซึ่งคุณสามารถปรึกษาและติดต่อขอข้อมูลเพิ่มได้ จากช่องทางดังต่อไปนี้


Website: https://bit.ly/38TU8FG (ลงทะเบียนเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ)

Contact: 1239 (ติดต่อได้ 24 ชั่วโมง)


bottom of page